Chuyến đi từ vùng Portland đến tiểu bang Los Angeles . Ngày đầu tiên – Từ Portland đến Cape Sebastian, tổng chiều dài khoảng 307 dặm ( tương đương 500 km)

Khởi đầu hụt hẫng

Vào ngày đầu tiên của buổi trình diễn mà mình là nhân vật chính duy nhất, tôi tự đặt tên cho chuyến đi của mình là “The One Motorcycle”, buổi sáng sớm tôi đã đánh mất chiếc Iphone của mình và bạn biết đó, không ai đủ tốt để có thể mang chiếc Iphone ấy quay trở lại với tôi, cuộc đời mà.

CBX 1100 DLX

Biết rằng tôi vẫn phải thực hiện hành trình trên con đường mình đã lựa chọn, tính cách của tôi từ nhỏ sinh ra đã như vậy rồi. Tôi chấp nhận trả 15 đô la để tậu một chiếc điện thoại cũ tại cửa hàng AT&T đề phòng trường hợp bất cứ điều gì sẽ xảy ra trên đường về nhà tôi còn có cái để gọi người khác giúp đỡ. Xong, đủ rồi, xách ba lô lên và đi.

Khi rời Portland, kế hoạch của tôi là sẽ đi về phía tây rồi tiến về phía nam dọc bờ biển men theo con đường 101, nhưng thật không may, thời tiết quá lạnh so với dự trù từ trước, sự chuẩn bị của tôi về trang phục cá nhân cũng như điều kiện của chiếc xe không mấy phù hợp.
Xem thêm: Minsk và hành trình 250km

Trên những con đường với Honda CB 1100 DLX

Tôi băng xuống theo lối rẽ I-5 và cắt đường 101 qua đường 126. Nó chính là con đường phía bắc theo đúng lịch trình của chuyến đi tôi lên kế hoạch.

Tôi nhận thấy đi thế này nhanh hơn là kế hoạch đi theo phía nam, thời tiết ấm áp hơn, có thể đi dễ dàng hơn, một quyết định đúng đắn. Tôi thường có thói quen dừng lại và cọ xát đôi bàn tay với nhau để ma sát tạo ra hơi ấm, cảm nhận được dòng máu đang chảy trong đôi bàn tay, từng nhịp đập rộn ràng của con tim.

Một ngày phiêu lưu cùng Honda CB 1100 DLX
Những con đường đầy rêu và cỏ xanh trải dài

Mất một thời gian để làm ấm lại đôi bàn tay. Nếu tiếp tục để cơ thể mất nhiệt, tôi rất có thể đã trải qua một cơn đau tim đột ngột.
Xem thêm: Lịch sử Honda và chặng đường phát triển

Quốc lộ 126, con đường đầy nắng và gió, nó băng qua một số thị trấn nhỏ trước khi dẫn ra với trục đường 101. Có lẽ phần tuyệt vời nhất của chuyến đi này là một đoạn khoảng 60 dặm ( tương đương khoảng 100km) dọc theo sông Siuslaw, nơi đây một cảnh đẹp đến mê người, rêu quấn quanh cây cối, bao bọc hai bên con đường cao tốc, tạo ra một cảnh quan rừng rậm xung quanh một ngọn núi ở hai bên.
  Một ngày phiêu lưu cùng Honda CB 1100 DLX
Những con đường thênh thang

Xuất hiện một cột mốc đặc biệt yêu thích các tay phượt, nó chính là một chiếc tàu hỏa bị bỏ rơi trên một đường ray xe lửa ngừng hoạt động đã lâu, ngay bên cạnh đường cao tốc.
Xem thêm: Scrambler - Sự kết hợp giữa off-road Enduro và Classic

Dấu vết của quá khứ

Sau khi trở lại vùng xung quanh các tiểu bang ven quốc lộ 101, cảnh quan rừng rậm nhường chỗ cho khí hậu ven biển tràn về. Với những cánh rừng và dòng sông ở một bên của đường cao tốc , bên kia có các cồn cát trắng, vùng Oregon này thật may mắn khi có một công viên quốc gia tuyệt vời cho dân off-road giải trí.

Những con đường cát

Trên chuyến đi của tôi hướng về phía bắc, tôi có thể nhìn thấy những đụn cát dài từ đường cao tốc, phóng tâm mắt ra xa dường như là bất tận. Những chiếc xe khi đi qua nơi này dễ dàng để lại dấu vết hằn in trên cát để rồi những cơn gió thoảng qua sẽ làm biến mất đi mọi thứ, về với hư không. Như tôi đã dự tính từ trước lịch trình trong chuyến đi về miền Nam, tôi đi như vậy để đón tắt đường cao tốc và khám phá những cảnh đẹp của công viên giải trí quốc gia Oregon Dunes
Xem thêm: Sự hồi sinh của các dòng xe cổ điển

Với chiếc Honda CB1100 DLX, nó có khả năng chuyên chở hàng hóa tư trang trọng lượng nặng tương đối tốt, trang bị thêm các dụng cụ cắm trại và lốp xe dự phòng đường trường, tôi dám chắc rằng chiếc xe này được thiết kế không phải để vượt qua những con đường đầy cát như vậy, nó dễ bị lún trên những đụn cát cao, chiếc xe nào cũng thế thôi. Chính vì thế nên phần lớn kế hoạch tìm hiểu cung đường phượt của tôi đã hướng về các con đường trải nhựa bằng phẳng nhiều hơn. Như thế không có nghĩa là tôi bỏ qua sự trải nghiệm lý thú trên những con đường đầy nắng và cát. Ngay cả khi trọng lượng toàn tải dồn lên các bánh răng, chiếc CB1100 vẫn xử lý tình huống đi trên cát tốt. Điều làm tôi tự hào nhất về tài năng của mình chính là không bị té ngã hay đổ xe khi đi qua những đụn cát như vậy. Tự an ủi thế thôi. Sau đó, có một chút phấn khởi và niềm vui hiện diện trên khuôn mặt, tôi quyết định quay trở lại con đường dẫn đến cao tốc và tiến thẳng về phương nam.

Một ngày phiêu lưu cùng Honda CB 1100 DLX
Bờ biển Oregon, phía bắc của Cape Sebastian. Thật sự đẹp và đáng chú ý đến!

Phần còn lại trong ngày đầu tiên tràn ngập với quang cảnh biển xinh đẹp. Khoảng một giờ trước khi mặt trời lặn, tôi bắt đầu quan sát và tìm kiếm một nơi có thể cắm trại. Tôi đến khúc quanh ở Cape Sebastian và biết đây sẽ là nơi để cắm trại lý tưởng vào buổi tối. Tôi kéo chiếc CB lên một trong những vách đá ven biển và chờ đợi mặt trời lặn để bắt đầu một trải nghiệm khác đó là cắm trại và ngủ qua đêm. Trong số tất cả những nơi tôi đã chọn ở lại trong chuyến đi này, vị trí này địa điểm mà tôi yêu thích nhất, vì ở đó, tôi cảm nhận được tầm nhìn và sự tự do tuyệt đối.